1
Bạn cần hỗ trợ?

5 Quy Tắc Vàng Khi Chọn Nhớt Dành Cho Xe Tay Ga
Ngày đăng 13/07/2020, 09:00

Xe ga đang là một phương tiện di chuyển đang được rất nhiều người lựa chọn, từ những chị em phụ nữ đến cả những bạn nam văn phòng. Nhưng việc bảo dưỡng và chăm sóc cho chiếc xe tay của mình làm sao cho tốt nhất thì vẫn chưa được xem trọng. Đặc biệt là việc lựa chọn dầu nhớt cho xe tay ga. Hôm nay, chúng tôi xin được phép chia sẻ một số quy tắc để chọn nhớt xe tay ga cho bạn.
 
Nguyên tắc 1 - Chọn nhớt có chỉ số JASO MB

JASO là viết tắt của cơ quan tiêu chuẩn cơ giới Nhật Bản. Chỉ số JASO được chia thành MA, MA1, MA2 và MB. Các chỉ số JASO MA, MA1, MA2 là những chỉ số dành cho xe số và xe côn tay. Còn chỉ số JASO MB là chỉ số dành cho xe tay ga.Trên thực tế thì nhớt xe số vẫn dùng cho xe tay ga được, nhưng nhớt xe tay ga thì không dùng được cho xe số, vì vậy mới phân chia ra nhớt riêng biệt cho từng loại xe, vì vậy bạn nên chọn đúng loại nhớt cho xe tay ga của mình.

nhớt xe máy tay ga

 
Nguyên tắc 2 - Chọn nhớt có dầu gốc nhóm cao.

Trên thị trường có nhiều loại dầu nhớt từ dầu gốc khoáng đến dầu gốc nhóm 1,2,3,4,5. Dầu gốc nhóm càng cao càng giúp cho xe vận hành trơn tru êm ái, tăng tuổi thọ của động cơ. Nếu bạn không có thói quen thay nhớt thường xuyên thì nên chọn một loại dầu tốt để tăng thời giant hay nhớt lên.
 
Nguyên tắc 3 – Chọn nhớt có nhiều phụ gia làm mát

Xe tay ga thường có cấu tạo bọc kín động cơ nên xe rất dễ bị nóng máy, vì vậy bạn cần loại chọn một loại nhớt có nhiều phụ gia làm mát để giảm thiểu tình trạng nóng máy khi đi trong thành phố. Đặc biệt là những giờ cao điểm kẹt xe.
 
Nguyên tắc 4 – Chọn nhớt có trị số kiềm tổng cao
 
Trong các loại dầu và xăng thường có hàm lượng lưu huỳnh khá cao, khi đốt cháy trong buồng đốt sẽ sản sinh ra một lượng khí SO2, khí nào tác dụng với hơi nước sẽ tạo ra axit, gây ăn mòn các bề mặt pit-tông, các chi tiết máy trong xe. Chính nhờ lượng kiềm trong dầu nhớt sẽ giúp trung hòa phần axit này. Vì vậy nhớt có lượng kiềm tổng càng lớn, càng giảm thiểu việc mài mòn các chi tiết máy.
nhớt xe tay ga bcp
 
Nguyên tắc 5 – Độ đặc loãng của nhớt
 
Độ đặc loãng của dầu nhớt cũng là một yếu tố bạn nên để ý khi lựa chọn nhớt cho xe ga của bạn. Đối với những chiếc xe ga mới mua thì nên chọn nhớt có độ đặc loãng là W50. Đối với những chiếc xe tay ga đã dùng từ 2 năm đến 5 năm thì có thể sử dụng loại nhớt có độ đặc loãng W40, còn đối với những chiếc xe tay ga đã sử dụng lâu, hơn 5 năm thì nên chọn loại nhớt có độ đặc loãng W50.
 
Trên đây là những chia sẻ về những nguyên tắc chọn nhớt dành cho các dòng xe tay ga. Hy vọng những kiến thức vừa rồi sẽ giúp bạn chăm sóc chiếc xe của mình tốt hơn.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747