1
Bạn cần hỗ trợ?

Nên thay dầu nhớt xe máy loại 0.8 hay 1L ?
Ngày đăng 18/06/2018, 16:11

Xe máy được xe là phương tiện di chuyển chủ yếu của người Việt Nam, trung bình cứ 2 người lại có 1 chiếc xe máy. Là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, do đó, ai cũng muốn xe luôn vận hành êm ái, bốc như lúc mới mua. Để đạt được điều này, bạn cần phải thường xuyên bảo dưỡng, thay nhớt định kỳ. Tuy nhiên, rất nhiều người đang mắc phải sai lầm khi lựa chọn nhầm dung tích dầu nhớt khi thay nhớt xe máy.

Khi thay nhớt xe máy cần chú ý tới dung tích dầu nhớt để tối ưu hóa hiệu quả của nhớt dầu mới thay.

Mỗi dòng xe có dung tích dầu nhớt khác nhau.

Nếu "xăng" được xem là thức ăn thì "nhớt" chính là máu sống, luôn chạy tuần hoàn trong động cơ, bôi trơn các chi tiết máy, giúp chúng hoạt động dễ dàng hơn. Khi thay nhớt xe máy , bạn cần xác định rõ xe mình cần thay bao nhiêu nhớt, vì thiếu hay thừa cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của động cơ.

Mỗi dòng xe máy khác nhau sẽ có dung tích nhớt cần thay khác nhau

Làm thế nào để xác định được nên thay dầu nhớt xe máy loại 0.8 hay 1L?

Đa phần mọi người khi đi thay nhớt cho xe thường không quan tâm đến dung tích nhớt mà chỉ để ý xem nó là nhớt của thương hiệu nào, giá cả ra sao, đặc biệt là các bạn nữ. Tuy nhiên, bạn còn cần phải chú ý đến dung tích của chai nhớt trước khi thay nhớt cho xe. Vì nếu bạn thay thừa nhớt, xe sẽ chạy nặng máy, nóng và giảm công suất hoạt động. Ngược lại, khi bạn thay không đủ nhớt, lượng dầu bôi trơn tới các chi tiết máy không đủ khiến nóng máy, dầu bị nổi bọt, gây mài mòn động cơ.

Khi thay nhớt lần đầu hoặc khi rã máy, thay lọc dầu thì bạn nên thay nhiều hơn bình thường. Còn khi thay nhớt xe máy định kì, bạn cần thay đúng dung tích mà nhà sản xuất khuyến cáo. Để biết chính xác, bạn có thể xem trong sổ hướng dẫn đi kèm khi mua xem, đôi khi nó còn được in trên lốc máy hoặc cây thăm nhớt.

Dưới đây là bảng tóm tắt dung tích dầu nhớt cho từng dòng xe phổ biến hiện nay khi thay nhớt định kỳ và khi rã máy.

Honda

Thay nhớt xe máy honda

Bổ sung thêm: 
Honda Winner 150 khi thay nhớt là 1,1 lít, khi rã máy là 1,3 lít.
Honda MSX 125 khi thay nhớt là 0,9 lít, khi rã máy là 1,1 lít.


Yamaha

Thay nhớt xe máy yamaha

Bổ sung thêm:
Yamaha Exciter 150 khi thay nhớt là 0,95 lít, khi thay lọc nhớt là 1 lít.
Yamaha Grande khi thay nhớt là 0,8 lít, khi rã máy là 0,9 lít.
Yamaha Janus khi thay nhớt là 0,8 lít, khi rã máy là 0,9 lít.
Yamaha Acruzo khi thay nhớt là 0,8 lít, khi rã máy là 0,9 lít.


Suzuki

Thay nhớt xe máy suzuki
Bổ sung thêm:
Suzuki Raider 150 khi thay nhớt là 1 lít, khi rã máy là 1,2 lít.
 

SYM

Thay nhớt xe máy SYM

Piaggio
Thay dầu nhớt xe máy Piaggo

Sau khi xác định được dung tích dầu nhớt cần thay, bạn nhớ chọn thương hiệu uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, gây hư hại cho chiếc xe thân yêu. Dầu nhớt BCP tự hào là thương hiệu được nhiều người ưa chuộng, tin tưởng sử dụng bởi đây là thương hiệu hàng đầu Thái Lan, có chất lượng cao, giá thành hợp lý, đa dạng sản phẩm để bạn lựa chọn.
 

Khi thay nhớt xe máy cùng cần chú ý đến thương hiệu để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi hiện nay nhớt BCP đã được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam và đang có mặt tại các tiệm sửa/rửa trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi..

Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747