1
Bạn cần hỗ trợ?

Có nên sử dụng súc động cơ xe máy ?
Ngày đăng 31/07/2018, 21:39

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao xe cũ lại tốn xăng, vận hành không còn êm ái, lên ga yếu hơn xe mới ? Vì xe đã cũ nên động cơ yếu đi, cần nhiều nhiên liệu hơn mới tạo ra đủ năng lượng cho xe hoạt động. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Bởi trong quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ sản sinh ra muội than carbon, muội than này cùng với phần nhiên liệu không được đốt cháy hết sẽ tạo thành cặn bẩn. Lượng cặn bẩn này tích tụ lâu ngày sẽ khiến xe xảy ra hiện tượng chết mấy, giật cục.

Nếu bạn đem xe ra tiệm để họ tháo máy, làm sạch cặn bẩn bên trong thì chi phí khá cao, chưa kể sẽ tốn rất nhiều thời gian chờ đợi. Do đó, các nhà sản xuất dầu nhớt và phụ gia đã cho ra đời một loại dung dịch có thể tẩy sạch muội than carbon mà không cần phải tháo gỡ. Hiện nay, có 2 loại phụ gia thường được nhắc tới nhiều đó là phụ gia làm sạch buồng đốt và phụ gia làm sạch buồng nhớt.
Về cơ bản, cả hai loại phụ gia này đều có cùng chức năng là tẩy đi cặn bẩn bám lâu ngày. Phụ gia làm sạch buồng đốt hay còn gọi là súc xăng có tác dụng làm sạch buồng đốt, phun kim, hệ thống dẫn nhiêu liệu. Dung dịch này còn giúp dung hòa hơi ẩm, chống oxy hóa. Loại phụ gia làm sạch động cơ ( súc máy ) có tác dụng loại bỏ những cặn kim loại bám trong buồng nhớt mà mỗi lần thay nhớt mới không loại bỏ hết được.

Những loại phụ gia này đều đã nghiên cứu, qua nhiều lần thử nghiệm mới chính thức đưa ra thị trường. Bạn không cần phải quá lo lắng về việc nó sẽ gây hại cho xe. Bởi chính các nhà sản xuất xe cũng khuyến khích nên sử dụng phụ gia định kỳ để làm sạch động cơ. Đối với buồng đốt thì cứ khoảng 3000km và động cơ khoảng 10.000km bạn nên tiến hành làm sạch bằng phụ gia. Chi phí cho hai loại phụ gia này trong khoảng 100.000đ - 200.000đ, thấp hơn rất nhiều lần việc mang xe đi vệ sinh ở ngoài trạm bảo dưỡng.

Với phụ gia làm sạch buồng đốt, bạn chỉ cần đổ đầy xăng và rót trực tiếp dung dịch vào bình xăng. Dung dịch này sẽ tự hòa vào xăng, loại bỏ đi những chất bẩn bên trong. Còn phụ gia làm sạch động cơ, trước khi thay nhớt mới, bạn cho phụ gia vào nhớt cũ, rô đai 10' rồi xả bỏ. Sử dụng đồng thời cặp đôi này sẽ giúp xe bốc hơn, vận hành êm ái, lên ga ngọt và không còn hiện tượng giật cục như trước. Chưa kể, bạn sẽ cảm nhận rõ xe không còn hao xăng như trước, tiết kiệm từ 3%-5%.

Thị trường phụ gia làm sạch rất đa dạng, hầu như các nhà sản xuất dầu nhớt đều cho đời dung dịch tẩy rửa này để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý, chỉ mua phụ gia từ những thương hiệu uy tín, có độ tin tưởng cao.
Phụ gia của BCP - thương hiệu dầu nhớt hàng đầu Thái Lan được rất nhiều anh em đánh giá cao. Giá cho một combo súc rửa động cơ và buồng đốt chỉ khoảng 130.000d và dễ dàng mua tại bất cứ đâu. Hãy thường xuyên sử dụng trọn cặp đôi này để xe bạn luôn bốc như lúc mới mua nhé.       
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747